เทคนิคน่ารู้! การติดตั้งและการใช้งานไม้ HMR เซาะร่องตกแต่งผนัง

Last updated: 14 มิ.ย. 2567  |  736 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคน่ารู้! การติดตั้งและการใช้งานไม้  HMR เซาะร่องตกแต่งผนัง

หลายคนสอบถามหญิงวีกันเข้ามาเยอะมาก! กับเทคนิคการติดตั้งแผ่นไม้ HMR ยังไงให้ได้งานที่ออกมาสวยเรียบเนียน จบงานไว ไม่ต้องเหนื่อยแก้งานซ้ำๆให้เสียเวลา 

วันนี้หญิงวีจึงนำ “เทคนิคการติดตั้งและการใช้งานแผ่นไม้ HMR เซาะร่องตกแต่งผนัง” มาฝากทุกคนกันค่ะไม่ว่าจะช่างมือใหม่หรือเป็นมืออาชีพแล้ว ก็สามารถนำเทคนิคนี้ไปใช้กันได้นะ มาดูกันเลย…


1. ก่อนการติดตั้ง                                                                     

ควรเลือกไม้ให้เหมาะกับขนาดของพื้นที่ โดยก่อนการติดตั้งเราต้องปรับพื้นผิวโดยการขึ้นโครงไม้ก่อนตกแต่งผนัง เพื่อช่วยให้ไม้ยึดกับผนังได้ดี โดยระยะการวางโครงที่แนะนำคือ 30x30 ซม.หรือ 40x40 ซม. จากนั้นให้ยึดโครงด้วยปืนลม ห้ามใช้การตอกตะปูด้วยมือทั่วไปเด็ดขาดค่ะ เพราะอาจทำให้ผิวไม้เกิดความเสียหายจากแรงกระแทกและเกิดการแตกหักได้


2. การติดตั้งแผ่นไม้ 

ควรเว้นระยะห่างระหว่างแผ่น 2 - 3 มม. สำหรับการขยายตัวและหดตัวของแผ่น และควรติดตั้งสูงจากพื้น 5 - 10 มม. เพื่อป้องกันน้ำซึม  ที่อาจทำให้เกิดรอยด่าง คราบน้ำ หรือเกิดอาการบวมของขอบไม้ การติดตั้งแผ่นไม้ HMR เซาะร่อง หญิงวีแนะนำให้ใช้กาวร้อน แบบติดตั้งด้วยเครื่อง หากต้องติดแบบใช้มือให้ใช้กาวยางในการติดตั้งขอบแผ่น

**การจัดเก็บแผ่นไม้เหลือจากการใช้งาน หญิงวีแนะนำให้วางรองด้วยไม้หมอน เพื่อลดการแอ่นของไม้ และคลุมด้วยพลาสติกเพื่อลดความเสี่ยงการโดนน้ำหรือฝน ที่ก่อให้เกิดความชื้นแก่ไม้ได้ค่ะ**

* สำหรับใครอยากไปดูวิธีการติดตั้งแผ่นไม้ HMR เซาะร่อง สามารถไปดูกันได้ที่: วิธีการติดตั้งแผ่นไม้ HMR เซาะร่อง


3. การตัดแผ่นไม้ 

การตัดแผ่นไม้ควรใช้ใบเลื่อยชนิดฟันคาร์ไบด์จำนวนฟัน 84 ฟันขึ้นไป หากใช้ใบเลื่อยวงเดือน ควรมีจำนวนฟันมากกว่า 100 ฟัน ขึ้นไป และวางตำแหน่งใบเลื่อยให้เหมาะสมกับความหนาของบอร์ดที่ต้องการตัด และควรมีตัวนำร่องเพื่อป้องกันขอบบิ่นขณะตัด หรือใช้วิธีการตัดนำร่องก่อนตัดจริง

4. หลังจบงานหรือหลังทาสีไม้

หากต้องการทำความสะอาดไม้หลังจบงาน  ให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดสำหรับผิวไม้ทั่วไป หรือใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆเช็ดทำความสะอาด เพื่อลดการเกิดความชื้นของไม้

การติดตั้งไม้ HMR จะไม่ยากอีกต่อไป หากนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้ หญิงวีรับรองเลยว่า เพื่อนๆจะได้ผลงานที่ออกมาสวย โดดเด่น เรียบเนียน ไร้รอยต่อ จบงานไว ลูกค้าชอบ อย่างแน่นอนค่ะ

 
“เพื่อนๆคนไหนอยากได้คำแนะนำเพิ่มเติม สามารถทักหาหญิงวีได้เลย หญิงวีรอตอบทุกคนอยู่น้าา”

“สำหรับผลิตภัณฑ์ของ SML เรามีไม้ HMR หลากหลายขนาดและลวดลายให้คุณได้เลือกสรร ตั้งแต่ขนาดมาตรฐานกว้าง 120 ซม. x สูง 240 ซม.ไปจนถึงขนาด 240 และ 300 ซม. หมดปัญหาเรื่องรอยต่อ เพราะปูยาวเต็มพื้นที่สูงได้ถึง 3 เมตร ประหยัดเวลาทำงานได้เยอะเลยค่ะ”

 **ความหนาขึ้นอยู่กับรุ่นของสินค้าน้า**

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้